หัวหิน เมืองเดียว เที่ยวได้ทั้งครอบครัว

หากจะมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ เอาแบบเดินทางง่าย ๆ ไม่ไกลเกินไป ไปได้ในวันเสาร์อาทิตย์
ให้คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องลางาน ลูก ๆ ไม่ต้องลาโรงเรียน อีกทั้งไม่จำเป็นต้องรอให้มีวันหยุดยาวก็ไปได้
โดยต้องเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครๆ ก็ไปได้ มีตัวเลือกโรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย
เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องนึกถึง “หัวหิน” กันค่ะ

นอกจากจะมีคุณสมบัติครบพร้อมตามที่ถามหากันแล้วนั้น หัวหิน ยังจัดเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ไปได้ทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะรุ่นปู่ย่าตายาย รุ่นพ่อแม่ หรือรุ่นเด็ก ที่หัวหินนั้นมีครบ
ซึ่งกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนทุกช่วงวัย

สถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมสำหรับเด็ก
เรียกได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวในฝันสำหรับน้อง ๆ หนู ๆ หัวหินมีสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับเด็กหลายแห่ง อีกทั้งเมื่อดูจากฟีดแบ็คนั้น ก็พบว่าเด็ก ๆ เขาปลื้มมาก เพราะที่นี่มีทั้งทะเล สระว่ายน้ำ โรงแรมของอร่อย แถมยังมีสถานที่เที่ยวสำหรับเด็กถูกใจคุณหนู ๆ หลายแห่ง เช่นสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน (Vana Nava Hua Hin) : ด้วยคอนเซ็ปต์ Water Jungle แห่งแรงในเอเชีย สวนน้ำแห่งนี้จึงโดดเด่นเรื่องเอกลักษณ์ที่น่าดึงดูดใจ มีการผสมผสานสวนน้ำเข้ากับป่าเมืองร้อน มีเครื่องเล่นแปลกใหม่หลายชิ้นที่ทันสมัย อีกทั้งยังออกแบบมาได้อย่างปลอดภัย มีมาตรฐาน นอกจากนี้ ภายในสวนน้ำยังมีการแบ่งโซนสวนน้ำสำหรับเด็ก และสำหรับผู้ใหญ่ ดังนั้น หากคุณมีลูกเล็กเด็กแดงก็ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยเพราะมีระบบการดูแลที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

สวนน้ำแบล็คเมาท์เทน : ถือเป็นสวนน้ำแห่งแรกของหัวหินที่ให้บริการนักท่องเที่ยวที่นอกจากจะเที่ยวเล่นทะเลกันแล้วเมื่อมาหัวหิน ก็ยังสามารถแวะเวียนมาเล่นเครื่องเล่นในสวนน้ำแห่งนี้กันได้อีก ทั้งนี้ จุดเด่นของสวนน้ำแห่งนี้คือ พื้นที่อันกว้างขวาง มีบริการกิจกรรมที่น่าสนุกหลายอย่าง เช่นกีฬาเวคบอร์ด น่าสนุกเร้าใจ มี wave pool หรือสระคลื่นยักษ์ให้ได้ตื่นเต้น นอกจากนี้ยังถูกใจเด็กโต และวัยรุ่นเพราะมีสไลเดอร์ให้เลือกเล่นถึง 9 แบบ

หัวหินซาฟารี
: นอกจากทะเลและสวนน้ำหลายแห่งแล้วนั้น หัวหินมีสถานที่ท่องเที่ยวเอาใจเด็ก ๆ อีกที่ที่น่าสนใจ นั่นก็คือ หัวหินซาฟารีค่ะ ซึ่งนอกจากจะได้เดินชมสัตว์แล้ว ภายในของหัวหินซาฟารี ยังมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ โชว์ช้าง โชว์จระเข้ โชว์งู โชว์เสือ ขี่ช้างที่พาเดินไปในป่าบนภูเขา มีการขับขี่ATV และมีกิจกรรมที่เข้าไปเล่น ถ่ายรูป ป้อนอาหารกับเสือสายพันธุ์ต่างๆในกรง นอกจากนี้ คุณพ่อคุณแม่ยังไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่ตลอดเวลา เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่
เด็ก ๆ ต้องชอบมากอย่างแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมสำหรับผู้ใหญ่
หากเอาใจเด็ก ๆ โดยการพาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับเด็ก ๆ กันไปเสร็จเรียบร้อยแล้ว
ก็ได้เวลาของผู้ใหญ่แล้วค่ะ

หัวหินมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่มาก ซึ่งไม่ว่าคุณจะชื่นชอบการท่องเที่ยวในรูปแบบใด รับรองได้ว่าหัวหินจะต้องมีสถานที่ท่องเที่ยวที่โดนใจคุณสักที่อย่างแน่นอน
 
ตลาดยามเย็นที่ตลาดจักจั่น The Cicada Market: เหมาะแก่ผู้ใหญ่สายชิล ตลาดนัดยามเย็นแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน มีการตั้งร้านรวงร้านค้าหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะบรรดาร้านงานศิลปะร่วมสมัยรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งมีทั้งสินค้าตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงของฝากของที่ระลึก นอกจากนี้ยังมีโซนอาหาร สตรีทฟู้ด และลานกิจกรรม ให้คุณได้นั่งรับประทานของอร่อยพร้อมชมการแสดงที่น่าสนใจ

สถานีรถไฟหัวหิน : เหมาะกับผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบการชมแลนด์มาร์ค และชอบการถ่ายรูป สถานีรถไฟหัวหิน ถือเป็นหมุดสัญลักษณ์สำคัญของเมือง ที่เมื่อแวะเวียนมาก็ควรมาเที่ยวชมให้ได้สักครั้ง ด้วยเอกลักษณ์ความสวยงามในลักษณะ พลับพลาพระมงกุฏเกล้าฯ ภาพลักษณ์ของสถานีรถไฟแห่งนี้จึงแลดูคลาสสิกและมีเสน่ห์ นอกจากนี้บริเวณสถานี้รถไฟ ยังมีการจัดแสดงหัวรถจักรไอน้ำโบราณ ซึ่งเคยถูกใช้วิ่งสมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่สองอยู่ด้วยค่ะ

อุทยานราชภักดิ์หัวหิน: อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน ก็คือสวนอุทยานประวัติศาสตร์ราชภักดิ์หัวหิน ตั้งอยู่บนพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 222 ไร่เศษ ภายในจัดแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ได้แก่ ที่ตั้งของอนุสาวรีย์พระมหากษัตริย์ 7 พระองค์ที่มีความสำคัญและเป็นที่เคารพบูชา
พ่อขุนรามคำแหงมหาราช (สมัยกรุงสุโขทัย)
สมเด็จพระนเรศวรมหาราช (สมัยกรุงศรีอยุธยา)
สมเด็จพระนารายณ์มหาราช (สมัยกรุงศรีอยุธยา)
สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (สมัยกรุงธนบุรี)
พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (รัชกาลที่ 1 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์)
พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์)
พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์)

ส่วนอีก 2 ส่วน จัดเป็นส่วนของอาคารพิพิธภัณฑ์จัดแสดงนิทรรศการประวัติศาสตร์ และลานเอนกประสงค์

ชายหาดหัวหิน: เรียกได้ว่าต้องแวะเวียนมาทุกครั้งเมื่อมาหัวหิน โดยที่นี่จัดเป็นหนึ่งในชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย มีประวัติความเป็นมายาวนาน ตั้งแต่สมัยเป็นสถานที่ต่างอากาศของบรรดาเจ้านาย การมาเยือนชายหาดหัวหิน ไม่ว่าจะมาแค่เดินเล่น นั่งชมวิว หรือเล่นกิจกรรมทางน้ำ ก็จะได้กลิ่นอายการเที่ยวทะเลหัวหินที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนแบบที่ใด

Related Posts