ที่ถ่ายรูป หัวหิน-ปราณบุรี เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ทั้งที BG ต้องเลิศ

เอาใจคนที่กำลังจะเดินทางไปหัวหิน และกำลังหาแลนมาร์คเพื่อกิจกรรมต่างๆ ให้การเดินทางสมบูรณ์ที่สุด ขอเสนอกับสถานที่ถ่ายรูปในหัวหิน-ปราณบุรี ที่เรารวบรวมมาไว้ให้ที่นี่แล้ว เต็มไปด้วยสถานที่หลากหลายแห่ง หลากสไตล์รองรับการถ่ายภาพเก็บไว้ในความทรงจำ เชื่อว่าหนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตก็คงไม่พ้นการถ่ายรูปแบบเพลินๆ ไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าว่าจะมีที่ไหนบ้าง

1.ชายหาดหัวหิน

ที่แรกในหัวหิน ขอนำเสนอชายหาดหัวหิน แลนมาร์คที่สำคัญที่สุดของหัวหิน แชะภาพในบรรยากาศริมทะเล บนชายหาดสีขาวโพลน สะท้อนแสงแดดระยิบระยับ มุมชายหาดเป็นอีกหนึ่งมุมที่ถ่ายเท่าไรก็ไม่มีเบื่อ ถ่ายได้เรื่อยๆ เก็บเป็น Timeline การเดินทาง เก็บบรรยากาศน้ำทะเลสีฟ้าสดใส กลางแสงแดดสว่างจ้า หรือจะเพิ่มสีสันให้ภาพถ่ายด้วยการขี่ม้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมริมหาดหัวหินยอดนิยมอยู่เหมือนกัน การถ่ายภาพที่ชายหาดหัวหิน ได้ทั้งวิวน้ำทะเล วิวหาดทราย วิวท้องฟ้า และวิวภูเขาเขียวสวยงาม จะถ่ายตอนอาทิตย์จ้ายามเที่ยง ก็จะได้ภาพคมชัดอย่าบอกใคร หรือจะไปเก็บภาพถ่ายยามพระอาทิตย์สไตล์ย้อนแสงเป็นเงาดำ ก็เท่ไปอีกแบบ

2.สะพานปลาหัวหิน

สะพานทอดยาวเข้าไปในน้ำทะเล ที่ถูกกำหนดชื่อเอาว่าสะพานปลาแห่งหัวหิน เป็นอีกหนึ่งที่ถ่ายรูปที่เหมาะกับการเก็บภาพ กลางวันที่นี่จะเป็นสะพานปลา เป็นที่ที่ชาวประมงหาปลามาแล้วเอาขึ้นฝั่งที่บริเวณนี้ มีอาหารทะเลจำหน่ายแบบสดๆ รวมถึงการขายทะเลเผาในราคาหลักร้อย บรรยากาศอบอวลไปด้วยวิถีชีวิตของชาวประมงในพื้นที่ การออกหาปลาหรือสัตว์ทะเลอื่นๆ เพื่อนำมาขายเป็นอาชีพ เป็นอีกหนึ่งภาพถ่ายที่น่าเก็บไว้ ตอนกลางคืนที่นี่ก็จะกลายเป็นถนนคนเดิน ได้ฟิลคนละแบบกันกับตอนกลางวัน สำหรับวิวถ่ายรูปนั้น ได้ทั้งวิวสะพาน วิวท้องทะเลที่ถ่ายจากสะพาน วิวท้องฟ้า และวิวเรือชาวประมงหลายลำ คลาสสิคกำลังดี

3.Skoop Beach Cafe

เปรียบเสมือนเป็นแลนมาร์คสำคัญของหัวหินอีกหนึ่งแห่ง เพราะพักหลังๆ มา เราจะคุ้นตากับภาพของคาเฟ่แห่งหนึ่งซึ่งอยู่ริมหาด กับมุมยอดฮิตเคาน์เตอร์ไม้ริมทะเลประทับข้อความชื่อร้าน Skoop Beach Cafe รวมถึงมุมนั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มซึ่งประดับด้วยหมอนสีฟ้าสดใส วางบนพื้นทรายแบบชิลๆ เป็นอีกหนึ่งที่ที่สามารถเก็บภายสวยๆ ได้หลากหลาย ซึ่งคนที่เคยมาที่นี่ก็มักจะได้ภาพถ่ายกลับไปไม่ต่ำกว่า 30 รูปแน่นอน นอกจากวิวคาเฟ่ริมทะเลแล้ว ยังสามารถเดินลงหาดไปเอาบรรยากาศริมทะเลแบบธรรมชาติได้ด้วย

4.เขาหินเหล็กไฟ

สำหรับที่นี่เป็นจุดชมวิวบนที่สูง สามารถมองลงไปยังเบื้องล่างได้แบบสุดลูกหูลูกตา พร้อมสัมผัสกับอากาศเย็นสบายจากบนภูเขาไปพร้อมๆ กัน โดยสถานที่แห่งนี้ถูกจัดทำให้เป็นจุดชมวิว มีการก่อสร้างลานกว้างด้วยโครงเหล็กพร้อมปูแผ่นไม้ รองรับการยืนชมวิวที่สุดแสนจะโรแมนติก โดยจุดนี้สามารถรับชมได้ทั้งวิวทะเลและวิวเมือง ถ่ายภาพออกมาจะค่อนข้างตอบโจทย์ภาพสวย ด้วยวิวเมืองกว้างขวางที่เป็น BG ของภาพ

5.ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ควรค่าแก่การไปถ่ายรูปอย่างมาก สำหรับสถานที่แห่งนี้ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม เป็นตลาดขายของที่มีการจัดตกแต่งสถานที่แบบโบราณ มีกลิ่นความย้อนสมัยแบบเรียบง่าย มีมุมสวยๆ หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นมุมสะพานข้ามน้ำ มีบริการเรือนำเที่ยวตลาด 20 บาท ถ่ายรูปตอนนั่งเรือก็เหมาะ มีมุมจำลองสถานีรถไฟสมัยก่อน ด้วยที่นั่งรอบนชานชาลา อีกทั้งยังมีบริการรถไฟนำเที่ยวพร้อมราง ราคา 20 บาทเช่นกัน เป็นตลาดที่คลาสสิคมากๆ ภายในยังตกแต่งรูปแบบร้านค้าต่างๆ ให้ย้อนสมัย มีของที่ระลึกมากมายให้จับจ่าย

6.สถานีรถไฟหัวหิน

อีกหนึ่งแห่งแลนมาร์ค สถานที่ถ่ายรูปสวยๆ กับสถานีรถไฟหัวหิน เพียงแค่ป้ายชื่อสถานีก็น่าถ่ายด้วยแล้ว อีกทั้งยังมีรางรถไฟที่ถ่ายยังไงก็เก๋ ที่สำคัญที่นี่ยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานีรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศไทยอีกต่างหาก จากสถาปัตยกรรมย้อนยุคแบบวิคทอเรีย เล่นสีครีมตัดกับสีแดง ลวดลายสวยงามเน้นความเป็นไทยๆ

7.วนอุทยานปราณบุรี

พาไปต่อกันที่สถานที่ถ่ายรูปแนวธรรมชาติ กับวนอุทยานปราณบุรี ที่นี่รายล้อมไปด้วยความเขียวชอุ่ม ดูร่มรื่นกำลังดี ตั้งอยู่ที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีเส้นทางให้เดินศึกษาระบบนิเวศเป็นทางยาว สวยงามด้วยสะพานไม้ รายล้อมไปด้วยสีเขียวขจีทั้งสองฝั่ง อีกทั้งยังมีส่วนของหอคอยชมวิว ซึ่งสามารถขึ้นไปถ่ายรูปได้ โดยจะได้วิวจากที่สูง มีพื้นหลังเป็นวิวด้านล่างกว้างขวาง ถือเป็นอีกหนึ่งแห่งที่น่าไปโดน

8.ตลาดหัวหิน Cicada Market

สำหรับสถานที่แห่งนี้เป็นตลาดกลางคืน เอาใจสายชิล และที่นี่ก็สามารถเก็บภาพถ่ายได้เช่นกัน ภาพที่ได้จะเป็นบรรยากาศภายใต้แสงไฟยามค่ำคืน มีการตกแต่งสถานที่หลากหลายมุมภายในตลาด อย่างเช่นมุมด้านหน้าตลาด ที่เป็นสนามหญ้ากว้าง และมีชื่อตลาดเป็นชุดตัวอักษรวางเรียงรายอยู่ หรือจะเป็นมุมเรือนไม้สีขาว 2 ชั้น ก็น่าเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกเช่นกัน นอกจากนี้ก็ยังมีมุมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกหลายมุม

9.The Venezia Hua Hin

ที่ถ่ายรูปสุดท้ายขอฝากไว้กับ The Venezia Hua Hin ศูนย์การค้าที่มีกิจกรรมหลากหลาย จัดแต่งสถานที่อย่างดี จุดถ่ายรูปเยอะมาก รับรองว่าได้ภาพสวยกลับไปไม่ต่ำกว่า 100 ภาพอย่างแน่นอน โดยสถานที่แห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแม่น้ำเวนิสที่อิตาลี จึงจำลองสถานที่ให้คล้ายคลึงกับที่แห่งนั้น โดยมีบ่อน้ำจำลองและเรือกอนโดล่าให้บริการ ถ่ายภาพจุใจอย่างแน่นอน

ทั้งหมดนี้ก็เป็นที่ถ่ายรูป หัวหิน-ปราณบุรี รวบรวมมาให้แล้วทั้งหมด 9 สถานที่ด้วยกัน ปะปนทั้งสถานที่สิ่งปลูกสร้าง และที่ถ่ายรูปแนวธรรมชาติ ไปหัวหินทั้งที อย่าลืมพกเสื้อผ้าไปเยอะๆ แล้วเก็บภาพสต๊อคให้จุใจจากสถานที่หลากหลายแห่งรอบเมือง

Related Posts